Khối Học thuật

Elizabeth Hayton Liendo

avatar

Email: elizabeth.liendo@fulbright.edu.vn  

  

Lĩnh vực quan tâm: 

  • Văn học So sánh thời Trung cổ (các lĩnh vực nghiên cứu chính: văn học Anh, Pháp, Ý, Latin, và Tây Ban Nha) 
  • Bạo lực, giới tính và luật pháp 
  • Mô tả bạo lực khiêu dâm 
  • Quy chuẩn hóa của sự đau buồn và sự giao thoa với lý tưởng về tính nam/tính nữ 

Bằng cấp:

Tiến sĩ, 2019, Pennsylvania State University, USA (Văn học So sánh) 

Tiểu sử: 

Elizabeth Liendo là Nhà Nghiên cứu So sánh Trung cổ, đào sâu phân tích các miêu tả ham muốn và bạo lực tình dục trong văn học. Nghiên cứu của tiến sĩ tập trung vào điểm giao giữa việc mô tả bạo lực tình dục, nỗi đau buồn của phụ nữ, quan niệm về quyền của tác giả, và kỹ thuật văn thơ. Một số công trình gần đây của bà bao gồm một bài nghiên cứu về sự xâm nhập và bạo lực trong Lais của Marie de France, một tiểu luận về sự đau khổ của Hecuba trong tác phẩm Cuộc Hãm hiếp của Lucrece của Shakespeare, và một bài báo về cách những miêu tả về nỗi đau buồn nam tính được gợi lên và che khuất bởi những hình ảnh khỏa thân trong tác phẩm của Sách về Nữ công tước của Chaucer. Bà cũng quan tâm đến các phương pháp sư phạm đa dạng toàn cầu khi giảng dạy về thời kỳ trung cổ và gần đây đã đóng góp một tập podcast về việc giảng dạy các nghiên cứu về thời trung cổ ở châu Á cho loạt podcast của Học viện Trung cổ Hoa Kỳ. 

Mặc dù danh mục nghiên cứu của Elizabeth tập trung vào văn học thời trung cổ và hiện đại, kinh nghiệm giảng dạy của bà rất phong phú. Bà đã dạy văn học từ cổ đại đến hiện đại trong nhiều bối cảnh khác nhau, và giữ các chức vụ tại Đại học Guilford, Đại học New York tại Thượng Hải, và tại Phân hiệu Quốc tế của trường Trung học Phổ thông Thượng Hải. 

Một số nghiên cứu nổi bật:

  • “’The painter was no god’: Rewriting Hecuba and speaking violence in Shakespeare’s Rape of Lucrece.” Under review
  • “’And live ye on the border?’: Imagined boundaries and shifting space in medieval Scottish literature.” In Medieval Borders and the Environment. Edited by Elisa Ramazzina. Brill: Leiden, Netherlands. Forthcoming 2025
  • “The Wound that Bleeds: Feminization and Violence in Marie de France’s Lais.” Neophilologus 104.1 (Spring 2020): 19-32. 
  • “’In hir bed al naked’: Nakedness and Male Grief in Chaucer’s Book of the Duchess.” Philological Quarterly 96.4 (Fall 2017): 405-24. 
  • “Reading Chaucer in Mandarin: how we teach the global Middle Ages abroad.” The Multicultural Middle Ages Podcast. Medieval Academy of America. Published 25 July 2022.  

Môn học: 

Intro to Literary Studies: The Gothic, Grotesque, and Uncanny 

“Queer” Then and Now: Queerness in Theory and Literature 

Gods, Heroes, and Beasts: Epic Narratives from Medieval to Early Modern 

The Arthurian Legend 

Love, Sex, and Desire in the Global Early Period  

Early British Literature  

Shakespeare in Film 

icon Back

Kết nối với chúng tôi

facebook

(English below) ASEAN SOCIAL IMPACT PROGRAM 2023 - VÌ MỘT “HÀNH TINH” KHỎE MẠNH HƠN Chương trình ASEAN Social Impact Program 2023 - ASIP (Tác động xã hội ASEAN) đã chính thức khép lại với phần trình bày ý tưởng của các đội thi. Trước ban giám khảo và các nhà tài trợ tài năng...

image

NẾU ĐƯỢC NHẮN NHỦ MỘT ĐIỀU VỚI BẢN THÂN, BẠN SẼ NÓI GÌ? 💛💙 ✨ Bốn năm trước khi mới mười tám đôi mươi, các bạn Khóa 2024 đã trải qua vô vàn cảm xúc khi đặt chân đến Fulbright. Từng dòng tâm sự đó đã được ghi lại trong bức thư các bạn viết cho chính mình ở tương lai, được Fulbright "giữ hộ" trong suốt bốn năm qua. 💌 Giờ đây, khi nhận được bức thư ấy, tân sinh viên năm nào đã sắp trở thành tân cử nhân, với bao bài học, bao kỷ niệm, bao vấp ngã và bao lần khai phóng bản thân. Nhân dịp này, các bạn trẻ cũng muốn gửi gắm đến chính mình những lời nhắn thân thương nhất. Cùng “đột nhập” vào Tuần lễ Tiền tốt nghiệp của Fulbright và chúc mừng Khóa 2024 nhé!

Trang web này sử dụng cookies để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các cookies cần thiết (Essential Cookies) được mặc định và là cơ sở để trang web hoạt động chính xác. Cookies phân tích (Analytics cookies) thu thập dữ liệu ẩn danh để cải thiện và theo dõi website. Cookies hiệu suất (Performance cookies) được sử dụng bởi bên thứ ba để tối ưu hóa các ứng dụng (như video và bản đồ) được tích hợp trong trang web của chúng tôi. Để chấp nhận tất cả cookies, vui lòng bấm vào 'Tôi chấp nhận.'

logo_footer