04 Tháng mười hai, 2019

Làm thế nào để cạnh tranh dẫn dắt sáng tạo?

04 Tháng mười hai, 2019, 18:30 – 20:00, Đại học Fulbright Việt Nam, 105 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Trong một thế giới mà sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt như ngày nay, dường như tồn tại một nghịch lý trớ trêu đó là hầu hết các nhà quản lý không thực sự hiểu bản chất của sự cạnh tranh. Quan trọng hơn, họ không biết cách giành lợi thế cạnh tranh, hoặc không biết duy trì vị thế thuận lợi mà mình đang nắm được.

Tiến sĩ John Branch, Phó Giáo sư Lâm sàng về Quản trị Kinh doanh kiêm Đồng Giám đốc Trung tâm Yaffe về Sáng kiến Truyền thông Kỹ thuật số, Trường Kinh doanh Stephen M. Ross sẽ có buổi diễn thuyết tại Đại học Fulbright đề cập chủ đề trên.

Diễn giả sẽ phân tích bản chất của sự cạnh tranh, lý giải cách làm chủ cuộc chơi trong những ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao.

Bài diễn thuyết của ông sẽ đề cập đến ba nội dung chính: Lý thuyết về Nguồn lực – Lợi thế, mối liên hệ giữa cạnh tranh và sáng tạo, và khái niệm lợi thế bền vững.

Trân trọng mời khán giả quan tâm tham dự sự kiện mở với thông tin như sau:

Thời gian: 18:30 ngày 04 tháng 12 năm 2019.

Địa chỉ: Đại học Fulbright Việt Nam, 105 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Đăng ký tham dự tại đây: http://bit.ly/JohnBranchtalkRegistration

Thông tin về Diễn giả:

Tiến sĩ John Branch là Phó Giáo sư Lâm sàng về Quản trị Kinh doanh, kiêm Đồng Giám đốc Trung tâm Yaffe về Sáng kiến Truyền thông Kỹ thuật số, Trường Kinh doanh Stephen M. Ross trực thuộc Đại học Michigan. Tại đây ông cũng là Giảng viên Liên kết làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Nga, Đông Âu và Âu Á.

Ông hiện đang giảng dạy nhiều khóa học về marketing và kinh doanh quốc tế cho sinh viên Cử nhân, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và các học viên tại chức cấp cao tại Trường Kinh doanh Stephen M. Ross, Đại học Michigan, Hoa Kỳ. Ông cũng là Đồng Giám đốc Trung tâm Yaffe về Sáng kiến Truyền thông Kỹ thuật số.

Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp học thuật với cương vị Phó giáo sư môn Marketing tại Trường Cao cấp Thương mại Rennes, Pháp. Từ đó tới nay, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí từ giáo sư hợp đồng đến giáo sư thỉnh giảng tại hơn 40 trường kinh doanh trên khắp thế giới, trong đó có Trường Kinh tế và Quản lý Zegrab (Croatia), Trường ESAN (Peru) và Viện Đào tạo Sau đại học về Quản trị Sasin (Thái Lan). Hiện ông là Cộng sự tại Cao đẳng Homerton trực thuộc Đại học Cambridge, kiêm Giảng viên Thỉnh giảng tại Khoa phát triển Quốc tế (Queen Elizabeth House) trực thuộc Đại học Oxford và tại Trường Cao học về Quản lý J. L. Kellogg trực thuộc Đại học Northwestern, Hoa Kỳ.

Trước khi về với Đại học Michigan, John Branch từng là giảng viên tại Trường Kinh doanh John M. Olin, trực thuộc Đại học Washington tại Saint Louis, Hoa Kỳ trong vòng năm năm. Sau đó, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc Học thuật chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh buổi tối và cuối tuần, rồi trở thành Giám đốc Hợp tác Giáo dục tại Viện William Davidson của Đại học Michigan. Tại đây, ông còn là thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Âu Á.

Bên cạnh đó, John cũng từng tham gia hàng loạt các dự án phát triển được cấp vốn bởi Liên minh Châu Âu và các chính phủ khác, nổi bật nhất là ở các nước thuộc Cộng hòa Liên Xô cũ như Kyrghyzstan, Ukraine, Uzbekistan và một số quốc gia Trung và Đông Âu. Ngoài ra, ông từng đào tạo và tư vấn về quản lý cho nhiều công ty quốc tế như Anheuser-Busch, British Telecom, Cargill, Mercedes Benz, Oracle, Coca-Cola, Michelin, Ericsson, và Nestlé.

John Branch đến từ Canada. Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành Kỹ thuật Điện tử tại Đại học Tây Ontario, Canada, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học New Brunswick, Canada và bằng Thạc sĩ về Giáo dục tại Đại học Washington, Hoa Kỳ. Sau đó, ông nhận bằng Tiến sĩ về Marketing tại Đại học Cambridge, Anh Quốc và Tiến sĩ về Giáo dục tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ.

Đăng ký thông tin