Ngày 12 Tháng 11, 2022

Sự chuyển động của Hạt nhân Xã hội toàn cầu: Nghĩ về Gia Đình qua Điện ảnh Đài Loan

Ngày 12 Tháng 11, 2022, 08:30 – 17:30, Trường Đại Học Fulbright Việt Nam (105 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM)

Đại học Fulbright Việt Nam thân mời bạn tham dự Hội thảo bàn tròn điện ảnh Đài Loan, do Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Chương trình Gặp gỡ mùa Thu (Autumn Meeting) phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Sự chuyển động của hạt nhân xã hội toàn cầu: Nghĩ về gia đình qua Điện ảnh Đài Loan”, hội thảo sẽ luận bàn những vấn đề của gia đình với tư cách là hạt nhân của xã hội đương đại, từ những góc nhìn nội quan (từ Đài Loan) và ngoại quan (từ Việt Nam và Hoa Kỳ). Hiện diện và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi và liên hoan phim quốc tế, Điện ảnh Đài Loan khẳng định vị thế vững chãi của mình trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trên hết, điện ảnh Đài Loan luôn mang đến góc nhìn thấu đạt những vấn đề nhân văn trong bối cảnh kết nối toàn cầu. Những câu chuyện gia đình được phản ánh trong phim khắc hoạ hình ảnh đa diện của một xã hội đặc thù và, vượt qua ranh giới địa lý hay văn hóa nhất định, gợi cho người xem suy tưởng về những vấn đề mang tính nhân văn vốn dĩ phổ quát với bất kỳ một cộng đồng, hay một xã hội nào trong thế giới đương đại.

Chương trình kéo dài một ngày với 13 bài tham luận từ các đạo diễn, nhà phê bình phim và những nhà nghiên cứu văn chương – điện ảnh đến từ Đài Loan, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ mở cho công chúng đăng ký tham gia. Hội thảo do Gặp gỡ mùa Thu và Đại học Fulbright Việt Nam chủ trì với sự hỗ trợ của Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội.

⏰ Thời gian: 8h30 – 17h30, Thứ Bảy, ngày 12 tháng 11 năm 2022
🎥 Địa điểm: Trường Đại Học Fulbright Việt Nam (105 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM)
📥 Đăng ký tham dự tại LINK. Thư xác nhận sẽ được gửi tới quý vị vào Thứ 6, ngày 11/11/2022