Ngày 23 Tháng 04, 2020

Thảo luận “Tương lai hậu Covid-19”: Các nhà lãnh đạo cần làm gì trong cơn khủng khoảng?

Ngày 23 Tháng 04, 2020, 20:00 – 21:00
Nhà báo, nhà phê bình chính trị nổi tiếng của Mỹ Chris Matthews sẽ chủ trì số tiếp theo chuỗi thảo luận “Tương lai hậu Covid-19” của Đại học Fulbright.
 
Chủ đề: “COVID-19: Các nhà lãnh đạo cần làm gì trong cơn khủng hoảng”

Thời gian: Thứ năm, 23/04/2020, 20:00 – 21:00

Link xem trực tuyến: https://bit.ly/3erBH9C

Trong buổi trò chuyện này, nhà phê bình chính trị nổi tiếng thế giới Chris Matthews sẽ trao đổi với khán giả của Đại học Fulbright về khả năng lãnh đạo trong thời kỳ khủng hoảng – chúng ta sẽ học được gì từ phản ứng của các nhà lãnh đạo trong cuộc chiến chống Covid-19. Cụ thể hơn, Chris Matthews sẽ phân tích và so sánh phong cách lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Bang New York, Andrew Cuomo. Mặc dù Cuomo là Thống đốc một tiểu bang có tỉ lệ người chết cao nhất nước Mỹ, ông vẫn được người Mỹ đặc biệt xem trọng và ví như một anh hùng.  Tại sao nhân dân Mỹ lại ủng hộ lãnh đạo bang có tỉ lệ người chết cao nhất? Ông đã làm điều gì đúng trong việc quản lý dịch bệnh và các nhà lãnh đạo khác có thể học được gì từ Cuomo?

Chris Matthews là một nhà phê bình chính trị, nhà báo nổi tiếng thế giới. Ông từng là người dẫn chính của chương trình Hardball với Chris Matthews trên đài MSNBC. Đây là chương trình dài nhất của MSNBC, được phát sóng trong suốt 20 năm qua. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách viết về chính trị và tài lãnh đạo, bao gồm những cuốn sách viết về Tổng thống Kennedy và Tổng thống Nixon của Hoa Kỳ. Chris Matthews cũng là một nhà báo kì cựu chuyên nghiên cứu về khả năng lãnh đạo của nguyên thủ quốc gia trong những cơn khủng hoảng, ví dụ như vụ khủng bố 11tháng 9 tại New York, hay quá trình lãnh đạo của Tổng thống Kennedy trong cuộc chiến tranh lạnh.

Buổi trò chuyện sẽ bao gồm phần chia sẻ của Chris Matthews về khả năng lãnh đạo trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Tiếp theo sau đó, ông sẽ dành thời gian trả lời những câu hỏi khán giả đặt ra liên quan đến phần trình bày, hoặc rộng hơn về việc bầu cử Tổng thống Mỹ, hoặc tương lai chính trị hậu Covid-19.

Về Chuỗi thảo luận Tương lai hậu COVID-19

Buổi trò chuyện trên thuộc chuỗi thảo luận với chủ đề “Tương lai hậu Covid-19” được khởi xướng bởi Đại học Fulbright Việt Nam. Trong chuỗi thảo luận trực tuyến này, Fulbright sẽ mời các diễn giả nổi tiếng thế giới chia sẻ những ảnh hưởng Covid-19 sẽ gây ra cho hệ thống y tế, kinh tế, chính sách công, quản lý lãnh đạo, và doanh nghiệp.

Các buổi thảo luận lần lượt được tổ chức trong tháng 4 và tháng 5 bao gồm:

+ “Tương lai của nền kinh tế” được chia sẻ bởi Karen Dynan, nguyên Chuyên gia Kinh tế Trưởng của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ và hiện là giáo sư trường Đại học Harvard.

+ “Chúng ta học được gì từ Vũ Hán” được trình bày bởi Xihong Lin, giáo sư thống kê sinh học trường Đại học Harvard và là thành viên Học viện Y học.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thực hiện buổi trò chuyện đầu tiên với Tiến sĩ Yonatan Grad đến từ Khoa Miễn dịch học và các Bệnh Truyền nhiễm của Trường Y tế Cộng đồng Harvard T.H. Chan. Ông đã chia sẻ với Fulbright về nghiên cứu mới công bố của mình, cũng như về khả năng lây lan của chủng virus mới này.