Tin Tức

Lễ báo cáo tốt nghiệp Chương trình Đào tạo nền tảng Marketing dành cho thế hệ kiến tạo thay đổi | Mùa 2

image

Chiều ngày 2 tháng 7 năm 2022 vừa qua tại Đại học Fulbright Việt Nam, buổi Lễ báo cáo tốt nghiệp Chương trình Đào tạo nền tảng Marketing dành cho thế hệ kiến tạo thay đổi | Mùa 2 (Marketing Foundation for Vietnamese Change-makers | Season 2) đã chính thức diễn ra với chủ đề “Phân tích & Đưa ra định hướng truyền thông để Hành Trình Vẽ Yêu Thương phát triển bền vững và nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng”.

Là nỗ lực dài hơi trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Young Marketers và Đại học Fulbright Việt Nam, chương trình đào tạo “Nền tảng Marketing dành cho thế hệ kiến tạo thay đổi” được thiết kế đặc thù phù hợp với riêng sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam, giúp trang bị những kiến thức nền tảng và kinh nghiệm thực tiễn, tiếp sức cho các bạn trở thành những cá nhân kiến tạo thay đổi tương lai – đây cũng chính là một phần sứ mệnh mà Đại học Fulbright ấp ủ và gây dựng.

Đánh giá vòng thi chung kết là những gương mặt có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong mảngvề Marketing, cũng như đang công tác văn hóa xã hội: 

  • Chị Phạm Nhã Uyên – thành viên Ban Chủ Nhiệm Young Marketers, Tổng Giám Đốc công ty Provence Vietnam, nguyên Giám Đốc Marketing của Coca-Cola Indochina 
  • Chị Đào Nguyễn Hải Yến – Nhà sáng lập và Quản lý Dự án  “Hành Trình Vẽ Yêu Thương”
  • Chị Nguyễn Hồng Dân – Trưởng phòng Marketing, Reckitt Benckiser

Đề tài cho buổi lễ báo cáo tốt nghiệp chương trình năm nay xoay quanh thông điệp “Tất cả trẻ em đều xứng đáng nhận được yêu thương. Hãy tôn trọng sự khác biệt” với sự tập trung vào những trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Đồng hành cùng nhóm dự án Hành Trình Vẽ Yêu Thương – một tập thể các giáo viên giáo dục đặc biệt, chuyên viên tâm lý, những người làm công tác xã hội, những phụ huynh đang đồng hành cùng con từng bước hòa nhập cộng đồng, chương trình mong muốn chung sức nâng cao sự hiểu biết và quan tâm của xã hội về trẻ tự kỷ/chậm phát triển, từ đó, góp phần kiến tạo thay đổi và lan tỏa những giá trị nhân văn với cộng đồng. 

Chị Đào Nguyễn Hải Yến, Nhà sáng lập và Quản lý Dự án “Hành Trình Vẽ Yêu Thương”, đồng thời là một trong ba thành viên của Hội đồng Ban giám khảo bộc bạch: “Tôi vô cùng biết ơn vì các bạn sinh viên đang góp một phần không nhỏ vào việc hỗ trợ trẻ em tự kỷ cùng với các tổ chức xã hội hỗ trợ trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Đây là tín hiệu cho thấy một tương lai tốt đẹp hơn của cộng đồng người tự kỷ. Và tôi cũng rất vui vì qua việc tìm hiểu chủ đề này, các em cũng đã có nhiều cơ hội hơn để kết nối với gia đình, đặc biệt là mối quan hệ giữa con cái và ba mẹ”.

 

Lễ báo cáo tốt nghiệp đánh dấu sự trưởng thành của tập thể các marketers trẻ sau 12 tuần học chuyên ngành về hệ thống nền tảng cốt lõi của Marketing. Các sinh viên Fulbright cần nghiên cứu đặc điểm thị trường kĩ lưỡng để tìm ra những sự thật ngầm hiểu đắt giá, nhằm định hướng phát triển bền vững cũng như đề xuất những phương án truyền thông tối ưu nhất cho Hành Trình Vẽ Yêu Thương. Dù xuất phát điểm chỉ với niềm đam mê marketing, các học viên đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình sau từng tiết học. 

Nhóm HUN bao gồm Lê Đoàn Phương Nhi, khóa 2023 (sinh viên năm 3); Nguyễn Phương Uyên, khoá 2025 (sinh viên năm 1); và Đỗ Thị Thu Hiền, khóa 2024 (sinh viên năm 2), đã cho thấy khả năng hoạch định kế hoạch truyền thông linh hoạt của mình với đề xuất phủ sóng một loạt các nền tảng mạng xã hội, từ video, podcast đến các lớp học, hội thảo định kì nhằm tăng độ nhận biết của Hành Trình Vẽ Yêu Thương. Các bạn xác định vai trò của thương hiệu: “Để không ai phải cô đơn trên hành trình học yêu, Hành Trình Vẽ Yêu Thương hiểu, thương, xây dựng và đồng hành trực tiếp cùng cộng đồng gia đình có trẻ đặc biệt”  cùng ý tưởng lớn “Tự kỷ không tự mình”, nhấn mạnh sự quan trọng của mỗi cá nhân trong việc chung sức giảm bớt những gánh nặng khó khăn cho gia đình có trẻ tự kỷ/chậm phát triển. 

Nhóm ACE với ba thành viên Ninh Quỳnh Anh, khoá 2023 (sinh viên năm 3); Trần Thảo Linh khoá 2024 (sinh viên năm 2); và Lê Nguyễn Hồng Ngọc, khóa 2025 (sinh viên năm 1) đặc biệt gây ấn tượng với ban giám khảo với kế hoạch phát triển tài chính cho Hành Trình Vẽ Yêu Thương. Không phụ thuộc hoàn toàn vào các hoạt động kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm, dự án có thể chủ động hơn trong việc phát triển và vận hành các hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc hỗ trợ các bậc phụ huynh tiết kiệm chi phí và thời gian, cũng như hệ thống hóa các hình thức hỗ trợ trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Với tagline ngắn gọi “Mỗi bước chân, một thấu hiểu, vạn sẻ chia”, các sinh viên nhóm ACE sẽ xây dựng các nội dung chân thật từ những câu chuyện thực tế để hiện thực hóa mục tiêu phủ sóng Hành Trình Vẽ Yêu Thương tới cộng đồng. 

Hai thành viên Phạm Minh Hiếu, khoá 2025 (sinh viên năm 1) và Đoàn Lê Phương Uyên, khoá 2024 (sinh viên năm 2), của nhóm PAIR lại tiếp cận vấn đề từ mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh của những trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Với nhận định những hoạt động truyền thông của Hành Trình Vẽ Yêu Thương cùng các tổ chức tương tự còn hạn chế, nhóm PAIR đưa ra đề xuất xây dựng một hệ sinh thái giáo dục bền vững dành cho trẻ tự kỷ/chậm phát triển dựa trên hai nội dung chính: Lộ trình giáo dục trọn đời và Các hoạt động dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt. PAIR hi vọng Hành Trình Vẽ Yêu Thương có thể trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy để san sẻ những lo âu và động viên bố mẹ qua các ấn phẩm sách ảnh (sketchnote) xoay quanh từ khóa “Lời nhắn nhủ từ tương lai” – vì con, bố mẹ đừng bỏ cuộc. 

Nhận xét về quá trình học tập của các sinh viên Fulbright xuyên suốt khóa học, chị Phạm Nhã Uyên, thành viên Ban Chủ Nhiệm Young Marketers, Tổng Giám Đốc công ty Provence Vietnam, nguyên Giám Đốc Marketing của Coca-Cola Indochina chia sẻ: Dù phần trình bày thi của các bạn còn nhiều điểm có thể cải thiện, tôi tin rằng đây là điểm khởi đầu rất tốt để các bạn hiểu được cách làm sao để dẫn dắt những câu chuyện marketing đầy tính thuyết phục, ấn tượng hơn, hiểu được cách kết nối tất cả các thông tin thành một câu chuyện. Mong rằng tất cả các bạn đã có một hành trình đồng hành cùng marketing đáng nhớ!”

 

Sau khoảng thời gian đánh giá kĩ lưỡng phần thuyết trình của cả ba đội, Hội đồng Ban giám khảo đã chính thức gọi tên PAIR là nhóm xuất sắc nhất trong việc đề xuất phương án truyền thông cho Hành Trình Vẽ Yêu Thương. Với 20.000.000 VNĐ được tài trợ bởi Young Marketers và chị Phạm Nhã Uyên, nhóm PAIR sẽ từng bước hiện thực hóa kế hoạch truyền thông của mình. 

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình về nhóm PAIR, Chị Nguyễn Hồng Dân – Trưởng phòng Marketing của Reckitt Benckiser chia sẻ: “Sau khi tổng hợp kết quả, Bạn giám khảo chúng tôi nhận ra điểm sáng của tất cả các em là phần nghiên cứu vấn đề. Việc thể hiện các thông số tổng quan và đánh giá hiện trạng các bạn đều làm tốt. Tuy nhiên marketing không chỉ dừng lại ở việc phân tích, marketing là cách chúng ta đi từ vấn đề đến giải pháp bằng một câu chuyện, kết nối tất các yếu tố để hình thành một ý tưởng mang tính hiệu quả, thực thi. Và nhóm PAIR đã làm được việc này, xin chúc mừng các bạn!”

Như vâỵ là một mùa nữa đã khép lại, nhưng hành trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển những tiềm năng marketer trẻ của Đại học Fulbright Việt Nam và Young Marketers vẫn tiếp tục cất bước. Không chỉ vận dụng những kiến thức Marketing được học để giải quyết những bài toán truyền thông hóc búa của doanh nghiệp, các sinh viên Fulbright còn quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội, liên tục cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành những nhà lãnh đạo kiến tạo sự thay đổi trong tương lai.

Kết nối với chúng tôi

image

(English below) TRẠI HÈ LÃNH ĐẠO 2024: BẠN CÓ CÁCH GÌ ĐỂ GIÚP FULBRIGHT TRỞ NÊN “KHỎE MẠNH” HƠN? 🏕️💪 Vào ngày 22 -24 tháng 3, Trại hè Lãnh đạo 2024 (FLC24) đã được tổ chức bởi phòng Gắn kết Sinh viên dọc bờ biển cát trắng nắng vàng của Mũi Né. Chương trình có sự tham gia của 50 “trại viên” năng động và ham học hỏi, là những sinh viên nổi bật của cộng đồng Fulbright. Thử thách của các bạn trong trại hè lần này là “Bạn có cách gì để giúp Fulbright trở nên “khỏe mạnh” hơn?” Với tầm nhìn thúc đẩy một Fulbright “khỏe mạnh” hơn, FLC24 trang bị cho các trại viên kiến thức, kĩ năng và nguồn lực để hiểu về các phong cách lãnh đạo khác nhau và định vị được phong cách lãnh đạo của riêng mình. Từ đó, sinh viên có cơ hội rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp, hiểu về nhu cầu của người khác và tạo dựng các mối quan hệ hiệu quả hơn. Đây là một hành trình ba ngày đáng nhớ với tất cả các trại sinh với những buổi đào tạo, thảo luận chuyên sâu và những giờ làm việc nhóm hăng say. Bằng việc phát triển và đề xuất các ý tưởng dự án cộng đồng, các bạn sinh viên học cách tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Ban Giám Khảo đã tìm được chủ nhân của các giải thưởng với những ý tưởng ấn tượng nhất, bao gồm: 🥇Giải Nhất: nhóm Chip Chip - với dự án Pinkwheel nhằm thúc đẩy sự tích cực, đa dạng và bình đẳng trong tình dục và tính dục. 🥈Giải Nhì: nhóm hetsucbinhtinh - một chiến dịch nhằm thiết lập một hệ thống dịch vụ toàn diện cho giấc ngủ ngắn, qua đó nâng cao hiệu suất và tạo ra các giấc ngủ ổn định cho sinh viên. 🥉Giải Ba: nhóm 4FULFIT - Dự án FulMeal nhằm khuyến khích sinh viên Fulbright không bỏ bữa thông qua các lời nhắc cá nhân hóa và những mẹo nấu ăn hay ho. Ngoài ra, Giải Màn trình diễn xuất sắc nhất đã được trao cho đội CHILL-IK với màn biểu diễn tuyệt vời trong Đêm Gala. Đội Thập Điện Diêm Vương giành được giải Tinh thần đồng đội xuất sắc nhất bằng tinh thần đoàn kết bền chặt giữa các thành viên. Đừng quên rằng hành trình sẽ không dừng lại ở đây. Hãy cùng chờ đón những dự án của các đội thắng cuộc nhé. Chúc mừng các “trại viên”! 🤩🤩🤩 --- FULBRIGHT LEADERSHIP CAMP 2024: HOW CAN WE PROMOTE A “HEALTHIER” FULBRIGHT?🏕️💪 Nestled along the sun-kissed shores of Mui Ne, Fulbright Leadership Camp 2024 (FLC24), empowered by Student Engagement, was organized from March 22 to March 24. Fifty highly motivated, intellectually curious campers, who are outstanding individuals of the Fulbright community, gathered for this event. The challenge prompt for them was “How can we promote a healthier Fulbright?” With a vision of promoting a healthier Fulbright, FLC24 aims to equip young leaders with the necessary knowledge, skills, and resources to understand different leadership styles and their own, which allows them to communicate better, assess others' needs, and forge productive relationships. It's been an incredible three-day journey filled with intensive training, insightful sessions, and amazing teamwork. By developing and proposing community projects, the campers were one step closer to creating positive impacts on society. Chosen by the judging panel, the owners of our valuable prizes who have the most impressive ideas are: 🥇Winning Team: Chip Chip - with the Pinkwheel project which aimed to promote sex positivity and inclusivity. 🥈1st Runner-up: hetsucbinhtinh - a campaign to establish a comprehensive system of services for Power Naps, enhancing performance and fostering consistent sleep patterns among students. 🥉2nd Runner-up: 4FULFIT - FulMeal Project is a project to encourage Fulbright students not to skip meals through personalized reminders and invaluable cooking tips. Furthermore, the Best Performance award was given to team CHILL-IK for their fantastic performance on Gala Night. With outstanding performance and great unity displayed among members throughout the camp, team Thập Điện Diêm Vương won the Best Teamwork Award. Now, as we eagerly gaze into the future, let's remember that the journey doesn't end here! The winning teams have exciting projects ahead, full of boundless potential and the power to create even greater positive change! 🤩🤩🤩

image

(English below) ✨ LỜI CHÚC NĂM GIÁP THÌN 2024 ✨ Bước sang thềm năm mới Giáp Thìn, Đại học Fulbright Việt Nam xin được gửi đến mọi nhà lời chúc tốt đẹp nhất 🐉 Với trái tim tràn đầy hy vọng hoà cùng niềm vui đầu năm, chúng tôi vô cùng trân trọng sự tin tưởng và hỗ trợ vô giá Fulbright nhận được trong hành trình vừa qua, là động lực hướng đến những điều tuyệt vời sẽ tiếp nối trong năm nay 🌟 Nhân dịp năm Rồng, Fulbright xin kính chúc vạn sự hanh thông, mọi niềm mong thành hiện thực 🌟 --- ✨ HAPPY LUNAR NEW YEAR 2024 ✨ As we step into New Year, the Year of the Dragon, Fulbright University Vietnam would like to extend our best wishes to everyone 🐉 With hearts filled with hope and joy as we embark on the new year, we deeply appreciate the invaluable trust and support Fulbright has received on our journey thus far, serving as motivation towards the wonderful things that will continue in the year ahead 🌟 As the Dragon's year unfolds its tale, Fulbright extends wishes, setting sail. Prosperity's breeze, in every gale, May dreams come true, without fail 🌟

Trang web này sử dụng cookies để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Các cookies cần thiết (Essential Cookies) được mặc định và là cơ sở để trang web hoạt động chính xác. Cookies phân tích (Analytics cookies) thu thập dữ liệu ẩn danh để cải thiện và theo dõi website. Cookies hiệu suất (Performance cookies) được sử dụng bởi bên thứ ba để tối ưu hóa các ứng dụng (như video và bản đồ) được tích hợp trong trang web của chúng tôi. Để chấp nhận tất cả cookies, vui lòng bấm vào 'Tôi chấp nhận.'

logo_footer